Cấp nguồn cho tiva c tm4c123g

1. Em muốn cấp nguồn cho tiva bằng nguồn pin thì em có thể cấp qua chân Vbus đuợc hay không? Có lưu ý gì hay không? Em coi cái post hướng dẫn trên forum cấp nguồn cho kit m4 nhưng hình bị mất rồi nên không hiểu cho lắm

2. Em muốn điều khiển nhiều servo cùng một lúc mà day nguồn servo em đã nối trực tiếp vào nguồn pin rồi vậy tín hiệu truyền từ tiva qua servo có nhất thiết phải qua bộ đệm không?
 

honghiep

Cố Vấn CLB
Staff member
Chào bạn,
1. Nguồn pin của bạn là nguồn bao nhiêu volt? Vbus được nối đến nguồn 5v của cổng USB nên bạn chỉ cấp 5v vào Vbus. Nếu nguồn của bạn là nguồn >5v, bạn có thể dùng một số con LDO thông dụng để xuống được 5V (vd 7805, cần lưu ý dropout để đảm bảo đủ nguồn). Nếu nguồn của bạn là 3.3v các bạn có thể cắm vào chân 3v3 trên kit.
Nếu dropout của con nguồn 5v ở trên lớn, khi cấp nguồn pin không đủ, bạn có thể chọn LDO xuống 3.3v (vd LM1117) để cấp nguồn cho kit.

2. Về vấn đề có cần buffer cho Tiva hay không, bạn cần lưu ý dòng ra trên chân điều khiển (cái này khác nguồn cấp vào servo). Recommend là nên có buffer để đảm bảo an toàn trong mọi trường hợp.
 
Top